Thứ Hai, 23 tháng 11, 2020

Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ công bố cung cấp ngũ cốc lương thực miễn phí cho người di cư, tín dụng ưu đãi cho nông dân

 Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ Nirmala Sitharaman tối thứ Năm đã công bố đợt thứ hai của chính phủ liên bang trong gói kinh tế 267 tỷ đô la Mỹ do Thủ tướng Narendra Modi công bố.

Ấn Độ

Giai đoạn thứ hai tập trung vào người nhập cư, doanh nghiệp nhỏ, nông dân nhỏ và người bán hàng rong.


Bộ trưởng cho biết họ sẽ cung cấp ngũ cốc lương thực miễn phí cho tất cả những người di cư trong hai tháng tới.


"Cung cấp ngũ cốc lương thực miễn phí cho người di cư trong hai tháng tới. Đối với những người không có thẻ (đạo luật an ninh lương thực quốc gia hoặc thẻ cấp tiểu bang) sẽ nhận được 5 kg lúa mì hoặc gạo và 1 kg chana cho mỗi gia đình. Chúng tôi đang tham gia với chính quyền tiểu bang để tiếp cận và xác định người di cư. Gần tám crore (80 triệu) người di cư sẽ được hưởng lợi từ việc này và trung tâm (chính phủ liên bang) sẽ chịu chi phí. 3.500 INR crore (463 triệu đô la Mỹ) sẽ được chi cho can thiệp này ", Sitharaman nói.


Sitharaman cho biết một hệ thống điều khiển bằng công nghệ - Thẻ Một Quốc gia Một Khẩu phần - sẽ cho phép người di cư tiếp cận hệ thống phân phối công cộng (PDS) từ bất kỳ cửa hàng giá hợp lý nào ở Ấn Độ vào tháng 3 năm 2021. Các gia đình di cư không thể tiếp cận thực phẩm ở các bang khác.


"Chương trình này sẽ cho phép những người thụ hưởng di cư tiếp cận PDS từ bất kỳ cửa hàng giá hợp lý nào trong nước. 67 người thụ hưởng (670 triệu) crore (670 triệu) ở 23 bang, bao gồm 83% dân số PDS. Tất cả các bang sẽ hoàn thành tự động hóa toàn bộ cửa hàng giá hợp lý vào tháng 3 năm 2021, " cô ấy nói.


Chính phủ cho biết họ sẽ đảm bảo chỗ ở thuê với giá cả phải chăng cho người lao động nhập cư hoặc người nghèo thành thị. Đề án sẽ mang lại cuộc sống dễ dàng cho người nghèo thành thị với giá thuê hợp lý bằng cách chuyển đổi nhà ở do chính phủ tài trợ tại các thành phố thành các khu nhà ở giá rẻ theo phương thức hợp tác công tư (PPP).


Bộ trưởng thông báo rằng chính phủ Ấn Độ sẽ khởi động một khoản tín dụng đặc biệt trị giá 5000 crore INR (661 triệu đô la Mỹ) trong vòng một tháng, sẽ hỗ trợ gần năm triệu người bán hàng rong.


Bộ trưởng Tài chính cho biết: "Đã có tác động tiêu cực đến sinh kế của những người bán hàng rong do COVID-19. Chính phủ sẽ khởi động một chương trình đặc biệt trong vòng một tháng để tạo điều kiện dễ dàng tiếp cận tín dụng cho những người bán hàng rong".


Chính phủ cũng cho biết những người chấp nhận thanh toán kỹ thuật số sẽ nhận được phần thưởng bằng tiền và nhiều tín dụng hơn dựa trên hành vi trả nợ tốt.


Bộ trưởng Tài chính cho biết, để tạo cơ hội việc làm cho những người cống hiến và đối tác, kế hoạch trị giá 6.000 INR (793 triệu đô la Mỹ) sẽ được phê duyệt trong thời gian ngắn theo quỹ của Cơ quan Quản lý & Quy hoạch Trồng rừng (CAMPA).


Hôm thứ Tư, Sitharaman đã công bố đợt đầu tiên của gói kinh tế tập trung vào các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME), Quỹ bảo trợ nhân viên, công ty tài chính phi ngân hàng (NBFC), công ty tài chính nhà ở (HFC), tổ chức tài chính vi mô (MFI), công ty phân phối điện (Discoms), lĩnh vực bất động sản và thuế trực thu.


Một lệnh cấm vận toàn quốc được áp dụng vào ngày 25 tháng 3 đang được tiến hành ở Ấn Độ để ngăn chặn đại dịch COVID-19. Nó có khả năng kết thúc vào ngày 17 tháng 5. Tuy nhiên, vào hôm thứ Ba, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi trong một bài phát biểu trên truyền hình đã tuyên bố Ấn Độ sẽ bước vào giai đoạn thứ tư của việc khóa sổ với một bộ quy tắc mới để chống lại COVID-19, có hiệu lực từ ngày 18 tháng Năm.


Lockdown đã ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế Ấn Độ và dẫn đến mất việc làm.


Để đưa nền kinh tế đi đúng hướng, Modi đã công bố gói trị giá 267 tỷ đô la Mỹ để giải quyết tác động của sự bùng phát COVID-19 và nhiều tuần đình trệ nền kinh tế. Gói mới tương đương 10% GDP của Ấn Độ.


Cho đến nay, 78.003 trường hợp COVID-19 đã được ghi nhận ở Ấn Độ. Nó bao gồm 2.549 trường hợp tử vong. 

Nguồn: SGBank.vn - Mở thẻ tín dụng online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc SGBANK.VN