Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2020

Người trung bình tiêu thụ đồ nhựa cỡ thẻ tín dụng mỗi tuần

 Trung bình một người ăn khoảng 250 gram nhựa vi sinh mỗi năm, hoặc tương đương với một thẻ tín dụng mỗi tuần.

credit-card-membership-card

Đó là theo một nghiên cứu mới từ Đại học Newcastle ở Úc vào thứ Tư, được ủy quyền bởi Quỹ Động vật Hoang dã Thế giới (WWF).


Báo cáo Không có nhựa trong tự nhiên phác thảo cách vật liệu nhựa cuối cùng phân hủy thành các mảnh cực nhỏ theo thời gian.


Khi điều này xảy ra, vi nhựa có thể tìm đường vào chuỗi thức ăn với nước, hải sản, bia và muối ghi lại sự hiện diện cao nhất của vật liệu nhựa.


“Những phát hiện này phải là một hồi chuông cảnh tỉnh ... Không chỉ nhựa đang gây ô nhiễm đại dương và đường thủy của chúng ta và giết chết sinh vật biển, mà là ở tất cả chúng ta và chúng ta không thể thoát khỏi việc tiêu thụ nhựa,” Tổng giám đốc WWF Quốc tế Marco Lambertini nói .


Kêu gọi sự tập trung khẩn cấp trên toàn cầu để giải quyết cuộc khủng hoảng, Lambertini nói, "Tất cả chúng ta đều rõ ràng rằng đây là một vấn đề toàn cầu chỉ có thể được giải quyết bằng cách giải quyết nguyên nhân gốc rễ của ô nhiễm nhựa."


"Nếu chúng ta không muốn có nhựa trong cơ thể mình, chúng ta cần phải ngăn chặn hàng triệu tấn nhựa tiếp tục rò rỉ vào tự nhiên mỗi năm."


“Chúng tôi cần hành động khẩn cấp ở cấp chính phủ, doanh nghiệp và người tiêu dùng, và một hiệp ước toàn cầu với các mục tiêu toàn cầu để giải quyết ô nhiễm nhựa,” Lambertini nói.


Kết hợp hơn 50 nghiên cứu đã kiểm tra việc con người ăn phải nhựa vi sinh, đồng trưởng dự án, Tiến sĩ Thava Palanisami từ Đại học Newcastle cho biết báo cáo này là một bước quan trọng để hiểu tác động của ô nhiễm nhựa đối với con người.


Nhà nghiên cứu giải thích: “Trong khi nhận thức về vi hạt nhựa và tác động của chúng đối với môi trường ngày càng gia tăng, nghiên cứu này đã giúp đưa ra một tính toán chính xác về tỷ lệ ăn vào”.


“Việc phát triển một phương pháp để biến đổi số lượng các hạt vi nhựa thành khối lượng sẽ giúp xác định các nguy cơ độc hại tiềm ẩn đối với con người trong tương lai.”

Nguồn:SGBank.vn - Mở Thẻ Tín Dụng VPBank Online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc SGBANK.VN