Thứ Hai, 23 tháng 11, 2020

Fitch Ratings được bật đèn xanh để gia nhập thị trường xếp hạng tín dụng của Trung Quốc

 Trung Quốc đã cho phép Fitch Ratings tham gia thị trường xếp hạng tín dụng của mình, như một phần trong bước đi mới nhất của nước này nhằm mở cửa thị trường tài chính, ngân hàng trung ương cho biết hôm thứ Năm.

Fitch Ratings

Văn phòng hoạt động của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đã đăng ký công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của công ty Hoa Kỳ, trong khi Hiệp hội các nhà đầu tư định chế thị trường tài chính quốc gia đã chấp nhận đăng ký công ty con để thực hiện một số hoạt động kinh doanh xếp hạng trái phiếu liên ngân hàng thị trường, theo một tuyên bố của PBOC.


Điều này khiến Fitch Ratings trở thành cơ quan xếp hạng tín nhiệm nước ngoài thứ hai được phép thâm nhập thị trường Trung Quốc. Năm 2019, S&P Global là công ty nước ngoài đầu tiên được phép tham gia thị trường xếp hạng tín nhiệm của Trung Quốc.


Mở cửa lĩnh vực xếp hạng tín nhiệm là "một phần quan trọng" trong quá trình mở cửa tài chính của đất nước. Ngân hàng trung ương cho biết họ sẽ tiếp tục thúc đẩy sự phát triển mở cửa và chất lượng cao của ngành.


PBOC cũng cam kết sẽ hướng dẫn các tổ chức xếp hạng tín nhiệm đóng một vai trò lớn hơn trong việc giảm thiểu rủi ro tài chính và cải thiện môi trường tài chính của các doanh nghiệp tư nhân và nhỏ.

Nguồn: SGBank.vn - Mở thẻ tín dụng online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc SGBANK.VN