Thứ Hai, 23 tháng 11, 2020

Fitch, Standard & Poor's tái khẳng định xếp hạng tín nhiệm của Bắc Macedonia

 Các cơ quan xếp hạng Fitch và Standard & Poor's đã tái khẳng định xếp hạng tín nhiệm cho Bắc Macedonia lần lượt là BB + và BB-, Bộ Tài chính cho biết trong một thông cáo báo chí hôm thứ Bảy.

Standard & Poor's

Fitch đánh giá Bắc Macedonia với BB + với triển vọng tiêu cực do đại dịch toàn cầu, trong khi Standard và Poor's với BB- với triển vọng ổn định, Bộ Tài chính cho biết.


Do hậu quả của cuộc khủng hoảng COVID-19, cả hai cơ quan tín dụng đều dự báo kinh tế toàn cầu giảm tốc, dự đoán kết quả kinh tế sẽ giảm vào năm 2020 và tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) hồi phục vào năm 2021.


Đối với Bắc Macedonia, Fitch dự báo nền kinh tế sẽ giảm 4,2% vào năm 2020 do các biện pháp khóa cửa và tăng trưởng GDP 5,1% vào năm 2021, trong khi Standard & Poor's dự báo nền kinh tế sẽ giảm 5% vào năm 2020 và tăng trưởng 3,8 phần trăm vào năm 2021.


"Các cơ quan xếp hạng ghi nhận các biện pháp mà chính phủ thực hiện nhằm mục đích duy trì việc làm, hỗ trợ các ngành bị ảnh hưởng nhiều nhất, cũng như các biện pháp điều tiết mềm", đọc thông cáo báo chí.


Bộ Tài chính nói thêm rằng cả hai báo cáo đều cho biết các biện pháp mà chính quyền thực hiện sẽ góp phần làm tăng thâm hụt ngân sách, ước tính làm tăng nợ chính phủ lên 50%.


Bộ Tài chính cho biết: “Fitch và Standard & Poor đánh giá khu vực ngân hàng ở Bắc Macedonia ổn định, cũng như đồng nội tệ, nơi có tỷ giá hối đoái cố định bằng đồng euro”. 

Nguồn: SGBank.vn - Mở thẻ tín dụng online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc SGBANK.VN