Thứ Bảy, 28 tháng 11, 2020

Foxconn của Đài Loan chuyển một số sản xuất Apple từ Trung Quốc sang Việt Nam

 Apple được cho là đang yêu cầu Foxconn (富士康), nhà sản xuất theo hợp đồng lớn nhất của họ tại Đài Loan, chuyển một số hoạt động sản xuất các sản phẩm iPad và MacBook sang Việt Nam và giảm bớt sự tiếp xúc của gã khổng lồ công nghệ đối với cuộc chiến thương mại Trung - Mỹ.

Foxconn

Hôm thứ Năm (26/11), Reuters dẫn lời một người quen thuộc với vấn đề này cho biết Foxconn đang xây dựng nhà máy lắp ráp Apple iPad và MacBook tại tỉnh Bắc Giang, phía đông bắc Hà Nội. Nguồn tin cho biết các dây chuyền mới sẽ nhận một số sản xuất từ ​​Trung Quốc khi chúng mở cửa vào năm 2021.


Nguồn đã chỉ định sự thay đổi "do Apple yêu cầu." Họ nói thêm rằng lý do của việc di dời là mong muốn của gã khổng lồ công nghệ để "đa dạng hóa sản xuất sau chiến tranh thương mại."


Hôm thứ Ba (24 tháng 11), Foxconn thông báo họ sẽ đầu tư 270 triệu đô la Mỹ để thành lập một công ty con mới có tên FuKang Technology Co Ltd (富康 科技). Nguồn tin tiết lộ với hãng thông tấn rằng công ty con mới này sẽ đóng một vai trò trong các cơ sở sản xuất mới ở Việt Nam.


Trong khi đó, Apple cũng đang thúc đẩy mạnh mẽ Ấn Độ, với Foxconn của Đài Loan, Pegatron (和 碩 聯合 科技) và Wistron (緯 創 資 通), tất cả đều chuyển các mảng sản xuất của họ sang quốc gia phía nam châu Á. Foxconn đã đầu tư 40 tỷ đô la INR (542 triệu đô la Mỹ), Wistron đã đầu tư 13 tỷ đô la INR và Pegatron đã phân bổ 10,9 tỷ đô la INR cho các nhà máy mới ở Ấn Độ.


Vào tháng 2, khi virus coronavirus ở Vũ Hán hoành hành ở Trung Quốc, Apple được cho là đã chuyển sản xuất AirPods Pro Lite, iPad và Đồng hồ Apple từ Trung Quốc sang Đài Loan . Tuy nhiên, vào tháng 5, các báo cáo xuất hiện rằng việc lắp ráp AirPods đã được chuyển đến Việt Nam.


https://thetindungvpb.blogspot.com/2020/11/foxconn-cua-ai-loan-chuyen-mot-so-san.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc SGBANK.VN