Thứ Hai, 23 tháng 11, 2020

Xếp hạng tín dụng của Botswana giảm từ ổn định xuống tiêu cực

 Cơ quan xếp hạng quốc tế Moody's đã thay đổi xếp hạng tín dụng quốc gia của Botswana từ ổn định sang tiêu cực, ngân hàng dự trữ của nước này cho biết.

Botswana

Seamogano Mosanako, Giám đốc Truyền thông và Dịch vụ Thông tin tại Ngân hàng Botswana hôm thứ Bảy đã đưa ra một tuyên bố chỉ ra rằng đánh giá ngoài lịch mới nhất của Moody về xếp hạng tín nhiệm, khẳng định xếp hạng A2 của Botswana đối với trái phiếu dài hạn bằng cả nội tệ và ngoại tệ. , và thay đổi triển vọng từ ổn định sang tiêu cực.


Theo Moody's, bản cập nhật này đối với xếp hạng tháng 3 năm 2020 gần đây, vào một ngày khác với lịch phát hành có chủ quyền được công bố trước đó, được thúc đẩy bởi những rủi ro liên quan đến các cú sốc coronavirus, do sự phụ thuộc mạnh mẽ của Botswana vào ngành kim cương để tăng trưởng, xuất khẩu và ngân sách doanh thu.


Ông Mosanako cho biết: “Việc điều chỉnh triển vọng từ ổn định sang tiêu cực phản ánh rủi ro ngày càng tăng của tăng trưởng thấp hơn, thâm hụt ngân sách cao hơn và có thể dẫn đến tăng vay nợ của chính phủ”.


Mosanako cho biết Moody's đã quan sát thấy rằng những tác động bất lợi này của đại dịch COVID-19, kết hợp với những thách thức hiện tại mà chính phủ phải đối mặt trong việc củng cố tài khóa, có thể đồng nghĩa với việc các chỉ số tài khóa tiếp tục xấu đi đến mức không phù hợp với xếp hạng tín dụng có chủ quyền A2.


"Sự khẳng định của xếp hạng, ở mức A2, được củng cố bởi quan điểm tài khóa của chính phủ vẫn mạnh mẽ, mặc dù các chỉ số tài khóa và nợ xấu đi, đặc biệt là mức nợ công tương đối thấp, khả năng chi trả nợ cao và các bộ đệm tài khóa và thanh khoản bên ngoài giúp giảm thiểu Tác động của cú sốc coronavirus, "Mosanako nói.

Nguồn: SGBank.vn - Mở thẻ tín dụng online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc SGBANK.VN